PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG MẦM NON NGHĨA AN
Video hướng dẫn Đăng nhập
  • Tin tức - Sự kiện
  • CHƯƠNG TRÌNH LỄ KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

     

    - æn ®Þnh tæ chøc:

    - Xin ch©n träng kÝnh mêi c¸c vÞ ®¹i biÓu, c¸c c« gi¸o vÒ héi tr­êng ®Ó tiÕn hµnh lÔ kỷ niệm 20/11.

              Sau đây tôi xin thông qua chương trình lễ kỷ niệm ngày 20/11.

    I. Nghi thức:

    - Chào cờ.

    - Tuyên bố lý do

    - Giới thiệu đại biểu.

    II. Nội dung:

    1. Văn nghệ chào mừng ngày lễ.

    2. Hiệu trưởng đọc diễn văn lễ  kỷ niệm 20/11.

    3. Phát biểu chúc mừng của đảng uỷ, UBND xã.

    * Thực hiện

    1. Văn nghệ chào mừng:

    2. Tuyên bố lý do :

              - Kính thưa quý vị đại biểu

     

    - Kính thưa quý vị khách mời!

    - Kính thưa các quý cô giáo.

              Mỗi chúng ta ai cũng có một thời thơ ấu với những năm tháng cắp sách tới trường. Gắn với kỷ niệm về mái trường yêu dấu là hình ảnh của thầy cô kính yêu. Những người đã gieo mầm và nâng cánh ước mơ để mỗi chúng ta được bay cao, bay xa trên con đường chinh phục trí thức.

              Kính thưa quý vị.

              Dân tộc Việt Nam có truyền thống ''Tôn sư trọng đạo'', truyền thống ấy được kế thừa và phát huy từ bao đời nay. Hôm nay trong không khí tưng bừng của cả nước hướng về ngày hội lớn 20/11 ngày truyền thống Nhà giáo Việt Nam, một lần nữa chúng ta lại hướng về cội nguồn.

              Nói tới vị trí xã hội và vai trò của người thầy giáo, cô giáo, Nguyễn Trãi đã viết: '' Người thầy giáo không những dạy chữ mà còn dạy đạo lý làm người''.

              Vì thế người thầy có một vị trí rất vẻ vang. Bởi nói đến thầy giáo là nói đến con người trí tuệ, con người đức độ, giàu lòng nhân ái khoan dung.

    Nhân loại đã khẳng định: '' Không có một vĩ nhân nào, một anh hùng nào không qua bàn tay bế ẵm của bà, của mẹ thì không có một vĩ nhân nào, một anh hùng nào không qua sự dạy dỗ của người thầy''.

              Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói: '' Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo''. Có thể thấy xã hội  tặng cho người thầy giáo vinh dự lớn lao và trách nhiệm nặng nề. Đặc biệt vị trí của người thầy trong xã hội Việt Nam từ bao đời nay là biểu tượng cao quý tượng trưng cho trí tuệ, tài năng, tục ngữ có câu: '' Không thày đố mày làm nên''.

              Hôm nay trong không khí ấm áp này, chúng ta ôn lại truyền thống vẻ vang. Tháng 7/1946, một tổ chức Quốc tế các nhà giáo tiến bộ được thành lập ở Pari đó lấy tên là Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục.

              Năm 1949, tại hội nghị ở WarszaWa(thủ đô của BaLan), liên hiệp Quốc tế các công đoàn giáo dục đã ra bản '' Hiến chương các nhà giáo'' với nội dung chủ yếu là đấu tranh nền giáo dục tư sản, phong kiến, xây dựng nền giáo dục trong đó bảo vệ những quyền lợi của người dạy học và nhà giáo, đề cao trách nhiệm và vị trí của nghề dạy học. Vào ngày 28 tháng 9 năm 1982. Hội đồng Bộ trưởng đã ban hành quyết định thiết lập ngày 20/11 hằng năm là ngày lễ mang tên'' Ngày nhà giáo Việt Nam''.

              Với ý nghĩa lịch sử trọng đại ấy, hôm nay trường mầm non Nghĩa An long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 33 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982- 20/11/2014. Đó là lý do của buổi lễ hôm nay.

     

     

    - VÒ dù  ' trong buổi lễ h«m nay, t«i xin ch©n träng giíi thiÖu : c¸c ®ång chÝ đại diện cho Đảng uỷ, UBND, HĐND ®· vÒ dù vµ ®éng viªn ngµy héi c¸c c« gi¸o trư­êng mÇm non NghÜa An. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng

    - Trong buæi lÔ träng ®¹i nµy Nhµ tr­êng ®­îc ®ãn c¸c ®¹i biÓu lµ ®ång chÝ NguyÔn ThÞ Håi nguyªn hiÖu tr­ëng  vµ c¸c c« gi¸o ®· vÒ h­u, bµ NguyÔn ThÞ TÝnh ®¹i diÖn BCH Héi phô huynh häc sinh. §Ò nghÞ chóng ta nhiÖt liÖt chµo mõng.

    - Vµ ®Æc biÖt lÔ kû niÖm h«m nay cã mÆt ®«ng ®ñ 34 ®ång chÝ c¸n bé gi¸o viªn trong tr­êng mÇm non ®· vÒ dù.

    §Ò nghÞ chóng ta nhiÖt liÖt chµo mõng.

                      3. TÆng hoa.

              §Õn kû niÖm ngµy nhµ gi¸o ViÖt Nam h«m nay, c¸c ®oµn ®¹i biÓu cã bã hoa t­¬i th¾m chóc mõng nhµ tr­êng.  

     

                      -  T«i xin ch©n träng kÝnh mêi ®/c ................................lªn tÆng hoa chóc mõng.

            - Xin ch©n träng kÝnh mêi ®/c L­u ThÞ DiÖp hiÖu tr­ëng nhµ tr­êng lªn nhËn hoa.

    TiÕp theo ch©n träng khÝnh mêi ®¹i biÓu bµ NguyÔn ThÞ TÝnh ®¹i diÖn BCH Héi phô huynh häc sinh cã bã hoa chóc mõng.

    - Xin ch©n träng kÝnh mêi ®/c L­u ThÞ DiÖp hiÖu tr­ëng nhµ tr­êng lªn nhËn hoa

     

       * Thay mÆt cho c¸n bé gi¸o viªn tr­êng mÇm non. T«i xin ch©n thµnh c¶m ¬n sù quan t©m s©u s¾c cña c¸c vÞ ®¹i biÓu ®· dµnh cho nhµ tr­êng chóng t«i. Sù hiÖn diÖn cña c¸c vÞ ®¹i biÓu h«m nay lµ nguån cæ vò ®éng viªn tiÕp thªm søc m¹nh cho c¸n bé gi¸o viªn  tr­êng mÇm non NghÜa An hoµn thµnh tèt nhiÖm vô n¨m häc 2014- 2015. Xin kÝnh chóc c¸c quý vÞ ®¹i biÓu m¹nh kháe, gia ®×nh h¹nh phóc.

     

    4. §äc ý nghÜa ngµy 20/11.

              - KÝnh thưa quý vị đại biểu, kh¸ch quý!

              KÝnh th­a toµn thÓ c¸c c« gi¸o!

              §­îc sù quan t©m cña c¸c cÊp uû §¶ng chÝnh quyÒn, ®­îc sù cæ vò cña c¸c tÇng líp nh©n d©n, c¸c bËc cha mÑ häc sinh, ngµy 20/11 ®­îc tæ chøc réng kh¾p trªn toµn quèc. §ã lµ ngµy héi cña c¸c thÇy gi¸o, c« gi¸o, ngµy héi ®éng viªn c¸c thÇy c« thùc hiÖn tèt ®­êng lèi chñ tr­¬ng gi¸o dôc cña §¶ng vµ Nhµ n­íc. §Ó hiÓu râ h¬n vÒ ngµy nµy, t«i xin tr©n träng giíi thiÖu ®ång chÝ L­u ThÞ DiÖp - HiÖu tr­ëng nhµ tr­êng lªn ®äc ý nghÜa ngµy 20/11. Ch©n träng kÝnh mêi ®ång chÝ.

               * Sau ®ây t«i xin ch©n träng giíi thiÖu ®ång chÝ L­u ThÞ DiÖp hiÖu tr­ëng nhµ tr­êng lªn ®äc diÔn v¨n lÔ kû niÖm 20/11.

     

              * Chóng ta võa ®­îc nghe ®ång chÝ L­u ThÞ DiÖp ®äc ý nghÜa ngµy 20/11. §Ó nèi tiÕp truyÒn thèng quý b¸u vµ hµo hïng ®ã t«i mong r»ng tÊt c¶ c¸c ®ång chÝ gi¸o viªn, c¸n bé c«ng nh©n viªn cña tr­êng MÇm non NghÜa An sÏ ®oµn kÕt, cè g¾ng ®Ó viÕt tiÕp trang sö hµo hïng Êy trong sù nghiÖp gi¸o dôc cña x· nhµ.

    3. TiÕp theo.

              H«m nay, trong buæi lÔ long träng nµy chóng ta rÊt vui mõng vµ vinh dù ®ãn c¸c «ng bµ ®¹i diÖn cho c¸n bé ®Þa ph­¬ng ®Õn chóc mõng vµ ®éng viªn. vµ tiÕp theo t«i xin ch©n träng kÝnh míi «ng.......................................................................................lªn ph¸t biÓu.

     

    * Muèn sang th× b¾c cÇu kiÒu

    Muèn con hay ch÷ ph¶i yªu lÊy thÇy

              Trong nh÷ng n¨m qua, ban chÊp hµnh héi phô huynh rÊt quan t©m, ch¨m lo tíi sù nghiÖp gi¸o dôc nhµ tr­êng. ®Õn dù ngµy héi lín h«m nay cña c¸c c« gi¸o, bµ ...................................................................................héi tr­ëng héi phô huynh häc sinh cã ®«i lêi t©m sù.

                   * Võa råi chóng t«i ®­îc nghe lêi chóc mõng, ®éng viªn cña c¸c ®¹i biÓu, kh¸ch quý dµnh cho nhµ tr­êng. §Ó c¶m ¬n t×nh c¶m ®ã, t«i xin ch©n träng giíi thiÖu ®ång chÝ L­u ThÞ DiÖp hiÖu tr­ëng nhµ tr­êng lªn ph¸t biÓu, bÕ m¹c.